Khi nào thì mẹ bầu sẽ có dấu hiệu chuyển dạ?

Dấu hiệu chuyển dạ được coi như tín hiệu chính xác nhất giúp các mẹ bầu biết được mình sắp lâm bồn trước hoặc sau thời gian dự kiến sinh. Thai ở tuần thứ 38 thường có những dấu hiệu gì?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Dấu hiệu chuyển dạ thường xuất hiện ở giai đoạn cuối và là dấu hiệu kết thúc thúc thời kỳ thai nghén. Ở giai đoạn sắp sinh này, cơ thể mẹ sẽ có những biến đổi dấu hiệu khác thường và những dấu hiệu này không quá nguy hiểm, ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ và bé. Đây là những triệu chứng báo hiệu việc sắp sinh em bé.


Mẹ bầu sắp sinh thường có những dấu hiệu nhận biết rõ rệt. (Ảnh minh họa)

Nhiều mẹ bầu có dấu hiệu chuyển dạ sớm, thường là những mẹ lần đầu mang thai. Vì thế các mẹ phải để ý, cẩn trọng với những hiện tượng này và tuyệt đối không được dùng thuốc, hay bất cứ vật dụng gì làm hạn chế, xóa bỏ cảm giác đau, mệt mỏi, đi ngoài.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ bầu nên nhập viện khẩn cấp để được bác sĩ khám, đưa ra kết luận sẽ đẻ mổ hay đẻ thường. Không nhập viện thì mẹ bầu có khả năng cao sẽ đẻ rơi, đẻ bất ngờ không kịp đến bệnh viện. Những trường hợp đẻ rơi, bất ngờ rất nguy hiểm và để lại biến chứng về sau cho mẹ và bé vì không có bác sĩ đỡ đẻ. Việc đó cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của mẹ và cả bé. 

Với phụ nữ, mỗi lần sinh đẻ là một lần bước qua cửa tử, vì vậy khi có các dấu hiệu chuyển dạ tuần 38 hoặc trước sau đó thì cần lưu tâm và đến đến bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ, đỡ đẻ một cách an toàn, dễ dàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự rụng trứng là gì? Thời gian trứng sống

Tín hiệu cơ thể nhận biết thời điểm rụng trứng

Những nguyên nhân mang thai ngoài tử cung mẹ cần biết