Phụ nữ mang thai không nên ăn và uống dứa tươi hoặc nước ép dứa

Dứa

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ mang thai không nên ăn và uống dứa tươi hoặc nước ép dứa vì loại trái cây có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai, tiêu chảy hoặc dị ứng cho phụ nữ mang thai. Lý do là dứa tươi chứa bromelain có thể làm cho tử cung trở nên mềm mại và nó sẽ tạo ra chất có thể phá hủy bào thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dứa kích thích sinh nở, bởi mỗi quả dứa chỉ chứa một lượng nhỏ bromelain. Nếu bạn ăn 7 quả dứa mỗi ngày, bạn có thể nhận ra sự co thắt của tử cung.


Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ mang thai không nên ăn và uống dứa tươi hoặc nước ép dứa vì loại trái cây có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai.

Quả đào

Đào chứa nhiều sắt, giàu protein, đường, kẽm, pectin… - những dưỡng chất rất tốt. Tuy nhiên, trái cây này lại có tính nóng. Nếu phụ nữ mang thai ăn đào nhiều sẽ có nguy cơ bị xuất huyết. Ngoài ra, khi ăn đào để cả vỏ, bà bầu có thể bị dị ứng, khàn cổ họng. Vì vậy, mẹ bầu nên chú ý không nên ăn nhiều đào, và khi ăn cần chú ý phải gọt bỏ vỏ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Ổi xanh

Ổi là loại trái cây có hương vị thơm ngon nên nhiều phụ nữ thích ăn. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai, nếu ăn ổi không bỏ vỏ thì có thể gây ra tác dụng phụ như táo bón – chứng bệnh thường gặp khi mang thai. Ngoài ra, ăn nhiều ổi có thể gây nóng trong. Do đó khi ăn ổi nên bỏ vỏ và ăn với một lượng vừa phải.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự rụng trứng là gì? Thời gian trứng sống

Tín hiệu cơ thể nhận biết thời điểm rụng trứng

Những nguyên nhân mang thai ngoài tử cung mẹ cần biết