Mục đích của xét nghiệm ADN là gì?

Hiện nay, xét nghiệm ADN là phương pháp hiện đại, cho kết quả chính xác để xác minh huyết thống, chẩn đoán di truyền, xét nghiệm vi sinh,… Vì lý do nào đó, bạn đang cần xét nghiệm ADN nhưng không biết nên tới địa chỉ nào? Cùng MEDLATEC tìm hiểu nên xét nghiệm ADN huyết thống ở đâu uy tín, chính xác nhất hiện nay.

Xét nghiệm kiểm tra huyết thống ADN ra đời thực sự đã giải quyết được rất nhiều thắc mắc về bệnh lý về di truyền và xác nhận mối quan hệ huyết thống. Đến nay, xét nghiệm này vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. 

Thông qua các mẫu xét nghiệm cá nhân như: máu, cuống rốn, niêm mạc miệng, mẫu tóc, móng tay - chân,… có thể phân tích ADN, xác nhận mối quan hệ huyết thống giữa hai hoặc nhiều người.

Nếu thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm ADN uy tín như MEDLATEC, độ chính xác của kết quả đạt tới 100% với trường hợp không có quan hệ huyết thống, và chính xác đạt 99,9% với trường hợp còn lại.

Ngoài phục vụ cho mục đích xác nhận cá nhân, kết quả xét nghiệm ADN còn có thể được sử dụng như bằng chứng pháp lý, liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhiều cá nhân. Do đó, muốn kết quả ADN được sử dụng cho mục đích này, cần thực hiện theo quy trình, tại đơn vị xét nghiệm ủy quyền của cơ quan hành chính.


Kết quả xét nghiệm ADN có thể sử dụng cho mục đích Pháp lý

Cụ thể, xét nghiệm ADN cho mục đích Pháp lý như:

- Làm thủ tục nhận con.

- Làm giấy khai sinh cho trường hợp bố mẹ kết hôn sau khi sinh con.

- Làm giấy khai sinh cho trường hợp bố mẹ không kết hôn.

- Làm thủ tục hưởng quyền thừa kế tài sản.

- Làm visa.

- Làm thủ tục nhập tịch.

- Làm thủ tục xác minh quyền và nghĩa vụ trợ cấp con cái khi bố mẹ ly hôn.

Với những ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống như vậy, xét nghiệm ADN tự nguyện ngày càng phổ biến và được nhiều người biết tới. Tuy nhiên, lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín, chất lượng, cho kết quả chính xác với chi phí rẻ không phải dễ dàng, khó hơn với các trường hợp cần công nhận pháp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự rụng trứng là gì? Thời gian trứng sống

Tín hiệu cơ thể nhận biết thời điểm rụng trứng

Những nguyên nhân mang thai ngoài tử cung mẹ cần biết